• KĐT Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
  • (+84) 0911001198
  • eoslandvn@gmail.com

22 February, 2016

Đầu tư biệt thự biển - Sức hút từ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tương lai

Biệt thự biển là một loại bất động sản nghỉ dưỡng thuộc nhóm hàng hiếm với số lượng có hạn trên các vùng bờ biển đẹp của Việt Nam, khẳng định được đẳng cấp, khai thác cho thuê tốt và khả năng tăng giá trong dài hạn cao... là những lý do chính khiến các đại gia sẵn sàng đầu tư vào biệt thự biển - một xu hướng đầu tư bất động sản tương lai. 

Một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng dọc theo bờ biển Việt Nam đang hấp dẫn nhà đầu tư trong thời gian gần đây - đây cũng là xu hướng đầu tư BĐS của thế giới.

7 LÝ DO NÊN ĐẦU TƯ VÀO BIỆT THỰ BIỂN

1. Biệt thự biển nằm trong xu thế chung của bất động sản toàn cầu là sở hữu căn nhà thứ hai. Xu hướng đầu tư này mang lại hiệu quả rõ ràng trong nền kinh tế hiện đại. 

2. Trong các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, căn nhà thứ 2 có rất nhiều loại. Từ biệt thự ở thành phố, đồng quê, cao nguyên hay đồi núi, bờ biển... Tuy nhiên, biệt thự có tầm nhìn ra biển có sức hấp dẫn vượt trội hơn so với phần còn lại và luôn là sự lựa chọn đầu tiên do môi trường trong lành, khí hậu ấm áp dễ chịu, thích hợp nghỉ dưỡng, chữa bệnh, trú đông... Độ hoàn hảo của sản phẩm này chính là lực hấp dẫn rất lớn khiến các đại gia bỏ tiền mua. 

3. Trên thực tế, do chi phí đầu tư cực lớn cho dòng sản phẩm này nên giá trị thương mại của biệt thự biển khá cao, dao động từ 500.000 đến một vài triệu USD, chỉ có giới nhà giàu mới chi trả nổi. Vì lẽ đó, việc sở hữu một căn biệt thự biển cũng là cách thể hiện đẳng cấp của giới có tiền, của các doanh nhân thành công. Biệt thự hướng biển thường không được các chủ đầu tư xây dựng đại trà mà chọn lọc vị trí có view biển đẹp nhất để thi công với số lượng giới hạn nên đây là món hàng hiệu đắt tiền được các đại gia ưa chuộng. 

 4. Biệt thự biển luôn tọa lạc ở những vị trí độc đáo có một không hai, hướng ra những bãi biển đẹp nhất và luôn có số lượng hạn chế. Chủ đầu tư các dự án ven biển lựa chọn rất khắt khe những vị trí tốt như thuận lợi về giao thông, dịch vụ và thời tiết để tôn tạo nên dòng sản phẩm này. Do vậy, không như các bất động sản bình dân có vị trí thường thường bậc trung khác, biệt thự hướng biển sở hữu giá trị khác biệt vì độ hiếm và độ hoàn hảo. Đây cũng chính là món hàng hiệu điển hình chỉ những người có túi tiền lớn ưa chuộng.

5. Trong 3 loại bất động sản phổ biến thì tỷ suất lợi nhuận của bất động sản biệt thự hướng biển được xem là cao nhất. Đối với nhà phố, căn hộ khoảng 3-6%, văn phòng cho thuê 8-10%, còn bất động sản biển là 10-16% . Hiện nay, khi triển khai các dự án biệt thự biển, các chủ đầu tư đều cam kết mức thấp nhất là 7-8%. Ngoài ra, khả năng tăng giá của dòng sản phẩm này trong dài hạn cũng cao hơn các suất đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng khác. Đây là kênh đầu tư dài hạn được nhóm khách hàng có thu nhập cao và tích lũy lớn hướng tới.

6. Mô hình sở hữu kỳ nghỉ đang dần phổ biến và phát triển với tốc độ nhanh tại Việt Nam. Được sở hữu kỳ nghỉ miễn phí trên chính ngôi nhà mình đầu tư một cách dễ dàng và chi phí thấp nhất làm tăng sức hấp dẫn của biệt thự biển. Đa số các dự án biệt thự hướng biển khi liên kết với chủ đầu tư để khai thác thì ngoài lợi nhuận được hưởng, chủ sở hữu còn được hưởng 12-20 ngày nghỉ miễn phí, hoặc hưởng giá ưu đãi tốt nhất nếu vượt số ngày này. Mô hình sở hữu kỳ nghỉ là sản phẩm đặc biệt được tầng lớp trung lưu trở lên ưa chuộng trải nghiệm, trong đó giới nhà giàu và siêu giàu đứng ở top đầu.

7. Luật Nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam đang mở rộng nguồn cầu cho thị phần bất động sản nghỉ dưỡng, trong đó có biệt thự biển.

7 BƯỚC CẦN BIẾT ĐỂ ĐẦU TƯ BIỆT THỰ BIỂN

Bước 1: Xem xét kỹ lưỡng vị trí của bất động sản nghỉ dưỡng, 90% các sản phẩm này tọa lạc ven biển, nhưng chỉ nên chọn những nơi tập trung đông khách du lịch và có khoảng cách di chuyển không vượt quá 3 giờ đồng hồ. Nếu có tàu du lịch, sân bay, đường cao tốc để kết nối với các điểm đến thì đây là yếu tố thuận lợi. 

Bước 2: Khảo sát độ khan hiếm và khác biệt của sản phẩm so với phần còn lại của thị trường này. Muốn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng an toàn trước tiên dòng sản phẩm này phải có số lượng hạn chế, càng ít càng tốt. Dự án phải đáp ứng các vấn đề về sinh thái, môi trường và chất lượng sản phẩm đạt chuẩn. Đây là yếu tố đảm bảo giá trị gia tăng bất động sản sau này.

Bước 3: Lựa chọn chủ đầu tư uy tín và có thâm niên trong ngành. Điều này rất quan trọng bởi vì bất động sản nghỉ dưỡng đòi hỏi vốn đầu tư dồi dào và dài hạn. Ngoài ra chất lượng xây dựng, cảnh quan, kiến trúc, định vị sản phẩm... phụ thuộc rất lớn vào năng lực tài chính, kinh nghiệm của chủ đầu tư.

Bước 4: Lưu ý đến đơn vị khai thác quản lý bất động sản nghỉ dưỡng. Đơn vị này cần phải có thương hiệu mạnh, chuyên nghiệp, nếu có mạng lưới kết nối toàn cầu thì càng tốt. Đơn vị khai thác quản lý này sẽ giúp tối ưu hóa việc khai thác bất động sản nghỉ dưỡng với công suất cao cũng như đảm bảo nguồn khách, dòng tiền thu về trong tương lai. Dự án cũng được cộng hưởng thương hiệu của nhà quản lý và không ngừng gia tăng giá trị.

Bước 5: Dù mua biệt thự biển hay căn hộ ven biển, nhà đầu tư cần tính đến công suất khai thác phòng. Bài toán này có thể so sánh với thông số của khách sạn để làm tham chiếu. Hiện nay khách sạn 5 sao có công suất khai thác phòng là 55% trong khi khách sạn 3-4 sao công suất khai thác phòng là 60-70%. Tùy vào phân khúc của bất động sản nghỉ dưỡng là trung hay cao cấp hoặc xa xỉ mà nhà đầu tư có thể ước lượng được công suất khai thác.

Bước 6: Lập bảng ước tính thời gian thu hồi vốn của bất động sản nghỉ dưỡng. Một bất động sản thông thường thì kỳ vọng lợi nhuận tối đa 6% một năm. Bất động sản nghỉ dưỡng có tỷ suất lợi nhuận lý tưởng là 10-16% năm với thời gian thu hồi vốn 6-10 năm, tùy thuộc vào chu kỳ. Sau chu kỳ 5 năm bất động sản nghỉ dưỡng có thể tăng giá trị 30% so với thời gian đầu. Lưu ý thêm việc đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cần có sự chia sẻ lợi nhuận giữa chủ đầu tư và khách hàng trên cơ sở giá bán hợp lý thì tỷ suất lợi nhuận mới cao và thời gian thu hồi vốn mới rút ngắn lại. 

Bước 7: Cân đối dòng tiền đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Nhà đầu tư cần xác định rõ đây là cuộc đua đường trường, hút vốn trung và dài hạn. Nếu vay để đầu tư thì lãi suất không vượt quá 11% một năm với chu kỳ vay 10 năm mới có khả năng sinh lời. Cách tốt nhất để tránh rủi ro về dòng tiền khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là tham khảo ý kiến tư vấn của các chuyên gia về du lịch - khách sạn, tài chính trước khi quyết định mua sản phẩm.

Với giá trị gốc không ngừng gia tăng theo thời gian, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng đang được coi là một kênh đầu tư đầy tiềm năng. Nắm bắt xu hướng, các chủ đầu tư liên tiếp triển khai hàng loạt các dự án trên phạm vi cả nước, tạo lên những làn sóng thu hút sự chú ý không nhỏ từ giới kinh doanh địa ốc.
• Cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác về dự án
• Cập nhật chính sách bán hàng, bảng giá mới nhất
• Thông tin về nhà mẫu, tiến độ xây dựng dự án
• Tư vấn chính xác, nhanh chóng, thuận tiện

Liên hệ

• Hotline 24/7: 0911 00 1198
• Email: eoslandvn@gmail.com
• Website: wWw.Eosland.com
• Địa chỉ: KĐT Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Lượt truy cập

Facebook

• Dự án: Nội thất căn hộ Ecopark Hưng Yên | thiết kế thi công Nội thất Eosland | dự án Sun Grand City Láng Hạ | dự án Apollo Luma | tư vấn Thiết kế nội thất căn hộ Vinhomes Ocean Park | báo giá Thiết kế nội thất căn hộ Vinhomes Smart City | thi công Thiết kế nội thất căn hộ Berriver Jardin | công ty Apollo Interior Design | báo giá Nội thất Feliz Homes Hoàng Mai | sáng tạo nhà thiết kế giá bánh trung thu thu hương | điểm bán bánh trung thu madame hương | bán madame hương | giá thu hương bakery